Sếp Vương – Chương 16

SẾP VƯƠNG KHÔNG MUỐN HẸO

Tác giả: Đào Lý Sanh Ca

Dịch: Mặc Thủy

.

Chương 16

Giải quyết hậu hoạn

“Cậu có muốn đi theo tôi không?”

Quý Liên Hoắc ngơ ngác nhìn người đàn ông trước mặt, nước mắt tuôn ra như một chuỗi hạt châu đứt đoạn, chảy dài trên mặt.

“Em muốn.”

Em rất muốn.

Muốn cả ngày lẫn đêm.

Cho dù anh đặt ra cho em hàng ngàn quy tắc, cho dù anh yêu cầu em từ bỏ hết phẩm giá của mình, cho dù anh coi em như một thứ không quan trọng.

Em cũng muốn đi cùng anh.

Em sẽ cẩn thận thực hiện yêu cầu của anh, ngay cả khi phải trả giá bằng mạng sống của mình, em sẽ không vượt quá giới hạn; em có thể phủ phục dưới chân anh, thay anh làm tất cả những việc mờ ám mà vẫn cam tâm tình nguyện; nếu anh không cần em, em sẽ im lặng chờ đợi, chờ đợi và chờ đợi, cho đến khi em ngủ say dưới đất như chính người nhà của mình.

Em chấp nhận.

Đôi mắt của thiếu niên trong sáng, chân thành như một chú chó trung thành. Vương Chiêu Mưu nâng tay lên, ánh mắt bình thản, anh lau vết nước mắt trên mặt cậu bằng ngón tay cái.

“Vậy thì, theo tôi về nhà thôi.”

Thiếu niên nhanh chóng bế Quý Đại Bảo lên, đi theo Vương Chiêu Mưu, không giấu được sự phấn khích và vui mừng trong mắt.

Quý Đại Bảo cũng rất vui vẻ, Vương Chiêu Mưu đã lên tiếng, nó và chú út không còn phải sống ngoài đường nữa, cũng không bị con bạc kia đeo bám nữa, chỉ cần bình yên sống qua năm năm, khi nhà họ Lãnh tìm đến thì coi như có lối thoát, sau cơn mưa trời lại sáng.

Đến lúc nó và chú út nhận tổ quy tông rồi, nhà họ Lãnh nhất định sẽ cho nhà họ Vương một số lợi ích, có thể coi là báo ơn, rõ ràng là đôi bên cùng có lợi!

Bước ra khỏi con hẻm, Vương Chiêu Mưu lên xe, nhìn qua gương chiếu hậu thấy Quý Đại Bảo mừng thầm trong vòng tay Quý Liên Hoắc, nở một nụ cười khó hiểu.

×××

Trời đã tối, trong khoảng sân nhỏ đổ nát đã lên đèn, Lý Đại Toàn cầm cây kem giá 1 hào, vừa chửi bới vừa chườm lên gò má bầm tím.

Cửa sân bị gõ ba lần, Lý Đại Toàn chưa kịp đi ra thì đã thấy cánh cửa tồi tàn bị đẩy ra, mấy người đàn ông lưng hùm vai gấu mặc vest đen bước vào, nghiêm mặt chia ra đứng ở bốn phía sân.

Nhìn thế trận này, Lý Đại Toàn vô thức nhũn chân ra. Cửa sân lại mở ra, Lý Đại Toàn nhìn kỹ hơn, hai người đàn ông đẩy cửa gỗ, một thanh niên đeo kính gọng vàng, mặc áo măng tô đen bước vào, dáng vẻ anh lịch lãm, nụ cười nhạt nở trên môi.

“Mày, mày là tên sếp lớn đó!” Lý Đại Toàn nhớ ra sáng nay đã nhìn thấy người này, trốn sau lưng Quý Liên Hoắc thì thôi, lại còn nhiều chiêu trò!

Hai vệ sĩ bước tới, nhanh chóng bày một bộ bàn ghế trong sân. Vương Chiêu Mưu ngồi đối diện Lý Đại Toàn, nhìn gã đàn ông trước mặt,  mỉm cười.

“Ông Lý, sáng nay chúng ta đã gặp mặt.”

Lý Đại Toàn đảo mắt, thấy người đàn ông này tỏ ra lịch sự thì dứt khoát thả lỏng tay chân, ngồi xuống đối diện anh, ném túi đá trong tay lên bàn, làm nước bắn tung tóe.

“Bây giờ thằng sao chổi kia đang ở chỗ mày phải không!” Lý Đại Toàn lộ vẻ xấu xa, kiêu ngạo chỉ vào mặt mình: “Thấy chưa! Thằng sao chổi đó đánh, tao mất ba cái răng, ngày mai tao đến đồn công an trình báo, tao bất chấp, phải làm cho nó ngồi tù mấy năm mới được!”

“Ông Lý không cần vội thế.” Vương Chiêu Mưu nâng tay, vệ sĩ bên cạnh lập tức dọn sạch mặt bàn, lấy ra năm bộ bài poker mới, bày ra bàn.

“Nghe nói ông Lý là một tay cờ bạc giỏi, hôm nay tôi đến đây muốn chơi vài ván với ông.” Vương Chiêu Mưu cởi chiếc găng tay da màu đen trên tay ra, vẻ mặt ôn hòa.

“Hừ, mày kêu tao chơi thì tao phải chơi hả? Tao…” Lý Đại Toàn chưa kịp nói xong thì một vệ sĩ đã một vali tiến tới, mở khóa, lộ ra những xấp tiền trăm tệ được xếp ngay ngắn bên trong.

Mắt Lý Đại Toàn dại ra, trong đó có nhiều tiền biết bao, cả đời gã chưa từng thấy nhiều như vậy!

“Chơi không?” Vương Chiêu Mưu tùy ý lấy ra một xấp tiền, ném trước mặt Lý Đại Toàn.

Lý Đại Toàn cảnh giác ngẩng đầu, không kìm được thò tay sờ tiền trước mặt, cảm giác quen thuộc, xấp tiền này ít nhất có giá trị 10 ngàn tệ, tổng số tiền trong vali đó cũng phải tới 200 ngàn tệ!

Đủ để gã ăn chơi trong một thời gian dài!

“Mày, định chơi thế nào?” Lý Đại Toàn không ngu, gã biết sếp lớn trước mặt không thể đơn giản rút tiền ra chỉ để tiêu khiển với mình.

“Ông quyết định chơi cái gì, ông chọn bộ bài nào cũng được.” Ánh mắt Vương Chiêu Mưu vẫn bình thản. “Tôi thua, ông có thể lấy 200 ngàn. Nếu ông thua, tôi muốn căn nhà của ông.”

Lý Đại Toàn không giấu được sự phấn khích, căn nhà này xuống cấp đến mức cho dù có cho miễn phí cũng không ai thèm, tên ngốc bên kia lại dùng 200 ngàn để chơi với gã!

“Tao hiểu rồi, mày muốn mua cái này cho thằng sao chổi kia? Mày cũng tốt với nó quá chứ ha!” Mắt Lý Đại Toàn chỉ còn lại hưng phấn, gã cầm một trong năm bộ bài lên, cúi đầu kiểm tra xem các lá bài có bị gian lận hay không.

“Ông cũng có thể tự đi mua một bộ bài.” Vương Chiêu Mưu cúi đầu, nâng kính trên sống mũi: “Tôi chỉ đơn giản là muốn chơi với ông thôi, ông có thể chọn một trong năm bộ bài này.”

Lý Đại Toàn nghịch bài trên tay, kiêu ngạo nói: “Lý Đại Toàn tao chơi poker nhiều năm rồi, nhìn một cái là biết mày có gian lận hay không!”

Lý Đại Toàn giả vờ kiểm tra bài cẩn thận, xoay người nhìn dưới ánh đèn, rồi nhân lúc không có ai chú ý, dùng móng tay cào nhẹ một vết nông ở mặt sau vài lá bài.

“Nếu chơi cái gì là do tao quyết định, chắc sếp lớn cũng không biết chơi cái gì phức tạp đâu, nên sẽ chơi cái đơn giản nhất là ai lớn ai nhỏ đi.” Lý Đại Toàn toét miệng cười với khuôn mặt bầm tím, bỏ những lá bài đã bị đánh dấu vào lại bộ bài.

“A nhỏ nhất, K lớn nhất, trúng đôi Phăng teo rút lại.” Lý Đại Toàn đặt quân bài lên bàn: “Ba ván thắng hai, được chứ?”

“Được.” Vương Chiêu Mưu thờ ơ phất tay, hai vệ sĩ bước vào cùng một người đàn ông mặt mày bầm tím.

Lý Đại Toàn nhìn kỹ hơn thì thấy chính là con bạc đã tiết lộ tin tức cho mình!

“Sợ ông lo người chia bài không công bằng nên mời người khác đến.” Vương Chiêu Mưu nói rất ôn hòa lịch thiệp: “Để hắn chia bài, thế nào?”

Nhìn con bạc kia cả người run rẩy, Lý Đại Toàn vô thức nuốt khan: “Được!”

Con bạc đứng ở bàn với vẻ mặt ảm đạm, ngón tay run rẩy xáo bài rồi chia bài.

Sau lượt chia bài đầu tiên, Vương Chiêu Mưu nhìn các quân bài trước mặt rồi dùng ngón tay lật lên.

Át bích. Không có lá nào nhỏ hơn lá này.

Lý Đại Toàn thấy vậy không khỏi bật cười, lật bài của mình, bảy cơ.

“Ván đầu tiên, Lý Đại Toàn thắng.” Con bạc thận trọng nói, nhanh chóng xáo bài, chia bài lần thứ hai cho hai người.

Lý Đại Toàn thắng một ván, muốn thừa thắng xông lên, nhanh chóng lật bài của mình ra, một lá ba nhép rõ rành rành. Gã sầm mặt, thấy đối phương ung dung thong thả lật bài, chín cơ.

“Ván thứ hai, sếp, sếp Vương thắng.” Con bạc run lẩy bẩy, thu bài của hai người đi rồi xào lại.

Lý Đại Toàn nhìn chăm chú vào lá bài trong tay con bạc, sau khi chia bài xong, gã cau mày nhìn thấy những vết móng tay mờ nhạt phía sau quân bài của mình. Tim Lý Đại Toàn bất giác đập nhanh hơn, chỉ có gã mới biết lúc mình kiểm tra bài trước đó đã đánh dấu sau lưng ba lá K.

Ván này thắng chắc!

Là 200 ngàn đó!

Lý Đại Toàn thấy cổ họng nghèn nghẹn, cảm giác gần như quên mất cách thở, từ lâu gã biết rằng một ngày nào đó, sớm hay muộn, gã sẽ thắng lại được tất cả những gì đã thua trước đó!

Chính là hôm nay!

Đến lượt Vương Chiêu Mưu lật bài trước, Lý Đại Toàn không chờ nổi nữa, nhưng chẳng hiểu sao người đàn ông trẻ tuổi này lại tỏ ra không mấy hứng thú, cứ không lật bài.

“Họ Vương, mày không hối hận chứ hả?” Lý Đại Toàn cố gắng đè nén hưng phấn, giả vờ như không có chuyện gì xảy ra: “Chuyện này mà đồn ra ngoài, người ta sẽ cười chê đấy.”

Chân mày Vương Chiêu Mưu hơi giãn ra, anh nhìn gã đàn ông trung niên đối diện, nói bằng giọng trong trẻo tao nhã.

“Tôi chỉ đang nghĩ, 200 ngàn ít quá.”

Vương Chiêu Mưu nói xong, một vệ sĩ khác bước tới, nhấc chiếc vali màu đen trong tay lên, mở ra trước mặt Lý Đại Toàn. Bên trong đựng đầy tiền giấy, Lý Đại Toàn nhìn thấy thì nín thở, đỏ cả mắt.

Bao nhiêu đây?

300 ngàn? 500 ngàn?

“Tôi muốn tăng tiền đặt cược, nhưng ông chẳng còn gì đáng giá cả.” Vương Chiêu Mưu nói bằng giọng tiếc nuối, vẻ mặt thất vọng.

Lý Đại Toàn thở gấp. Gã nhìn trái nhìn phải, rồi như chợt nhớ ra điều gì, vỗ nhẹ vào ngực.

“Tao, con người tao, lẽ nào không đáng đồng tiền?”

Vương Chiêu Mưu thấy vậy, khóe miệng nhếch lên, cười nhạt: “Đương nhiên là có… nhưng nói miệng thôi thì không được.”

Một vệ sĩ tiến tới, lấy ra một bản hợp đồng.

“Hợp đồng này đảm bảo nếu ông thua…” Vệ sĩ nghiêm túc thông báo, nhưng chưa kịp nói xong thì Lý Đại Toàn đã vội vã ký tên, như thể chắc chắn rằng mình sẽ không thua.

Thấy Lý Đại Toàn ký xong, Vương Chiêu Mưu lật bài, một lá Phăng teo.

Trúng đôi Phăng teo thì rút lại, con bạc phát lại một lá bài khác cho Vương Chiêu Mưu. Lý Đại Toàn tinh mắt phát hiện phía sau lá bài của Vương Chiêu Mưu có một vết móng tay nông!

Lẽ nào ván này hòa?

Lý Đại Toàn không cam lòng, chỉ có thể trơ mắt nhìn Vương Chiêu Mưu lật bài.

K cơ.

Lý Đại Toàn tỏ ra khó chịu lật bài: “Hòa, chia lại.”

Con bạc đực mặt ra nhìn Lý Đại Toàn, hồi lâu cũng không thu bài.

“Chia lại đi!” Lý Đại Toàn đang muốn nổi giận thì thấy ánh mắt con bạc đầy vẻ thương hại, bèn nhìn xuống mắt, gã thấy quân bài của mình.

Át bích.

K cơ và Át bích, gã thua trắng rồi.

“Không, không thể nào!” Lý Đại Toàn chợt đứng dậy, hai mắt đỏ bừng lên, nhìn chằm chằm vào lá bài trước mặt mà không thể tin được, gã vỗ liên tiếp vào mặt, muốn mình tỉnh táo lại.

“Sao lại như vậy! Tao…” Lý Đại Toàn nghẹn lại, chợt nhớ đến cách người đàn ông đối diện dùng ngón tay chạm vào ván bài ở ván đầu tiên.

Ở ván đó, trong tay anh chính là con Át bích này!

Lý Đại Toàn chợt nhận ra mình đã bị đối thủ phát hiện khi đánh dấu vào bài trước đó. Nhưng người này chẳng những không vạch trần, mà còn tương kế tựu kế, tăng tiền đặt cọc, lừa dối gã thế chấp mọi thứ.

Bây giờ gã chẳng còn gì cả.

Lý Đại Toàn ngơ ngác nhìn vali tiền được đóng lại, bản hợp đồng vừa ký đã nằm trong tay người đàn ông trẻ tuổi đối diện.

Vương Chiêu Mưu nhìn bản hợp đồng trên tay, đôi chân dài khẽ nhịp, dáng điệu tao nhã.

“Theo hợp đồng, ông phải tránh xa tôi, và Quý Liên Hoắc.”

Vương Chiêu Mưu khẽ nghiêng người, mỉm cười nhìn gã đàn ông trước mặt, giọng nói vẫn dịu dàng như trước.

“Sau khi hợp đồng có hiệu lực, nếu Quý Liên Hoắc hoặc tôi nhìn thấy ông, lần đầu tiên, ba cái chân của ông sẽ gãy; nếu nhìn thấy lần thứ hai, mắt và nội tạng của ông sẽ được hiến cho người cần chúng hơn.”

Vương Chiêu Mưu cầm bản hợp đồng, nghiêng người vỗ nhẹ vào má gã đàn ông.

“Và với tôi, không có lần thứ ba.”

Lý Đại Toàn thở hổn hển. Vệ sĩ kéo chiếc ghế mà gã đang ngồi ra, gã hoảng sợ ngã từ trên ghế xuống, hai chân run rẩy như cái sàng.

Lý Đại Toàn nhìn người đàn ông trẻ tuổi đứng lên, nhìn xuống gã từ trên cao, rồi nói một cách tao nhã.

“Lần thứ nhất.”

Lý Đại Toàn chưa kịp phản ứng thì cảm thấy miệng mình bị bịt kín, sau đó là cơn đau thấu tim trên chân.

Vương Chiêu Mưu đi ra ngoài sân, đang định bước ra khỏi cửa thì không biết chợt nhớ ra cái gì, anh đứng đó nhìn lại, mỉm cười.

Bị thúc đẩy bởi khát vọng sống, nỗi sợ hãi cuồn cuộn dâng lên trong lòng Lý Đại Toàn, gã cố chịu đựng cơn đau ở chân, gần như ngay lập tức trốn ra sau bàn, khiến mặt bàn rung chuyển.

Nhìn cái bàn rung lắc không ngừng, Vương Chiêu Mưu mỉm cười lịch sự, nâng tay chỉnh lại kính rồi xoay người bước vào con hẻm.

“Tìm một chiếc xe, phá căn nhà này đi.”

Vương Chiêu Mưu tỏ vẻ ôn hòa, ra khỏi hẻm, lên xe, nhìn túi đồ vừa mua ở ghế bên cạnh rồi mở ra xem thử.

Giày và quần áo mới toanh, tất cả đều đúng kích cỡ của thiếu niên.

~*~

Chương sau

4 bình luận về “Sếp Vương – Chương 16

Leave a Reply